Phiến quân IS hành quyết ít nhất 400 người ở Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông nhà nước Syria ngày 24/5 loan tin phiến quân IS đã hành quyết ít nhất 400 người sau khi chiếm được thành phố cổ Palmyra.

Phiến quân IS đã đánh chiếm thành phố cố Palmyra có 50.000 cư dân ngày 20/5, vài ngày sau khi dánh chiếm thành phố Ramadi ở Iraq. Hai chiến thắng gần như đồng thời này khiến cho liên quân do Mỹ cầm đầu phải xem xét lại chiến lược chống Nhà nước Hồi giáo hiện hành.
Phien quan IS hanh quyet it nhat 400 nguoi o Palmyra
Phiến quân IS hành quyết tù binh bằng súng ở Syria.
Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin: “Những kẻ khủng bố đã hành quyết hơn 400 người…với cái cớ đã hợp tác với chính phủ (Syria) hoặc không chịu tuân lệnh”.  SANA nói thêm hàng chục người bị hành quyết là công chức nhà nước, trong đó có người đứng đầu cơ quan y tế Palmyra và gia đình của bà ta.
Các nhà hoạt động đối lập cho biết họ đã nhìn thấy hàng trăm xác chết được cho là của những người ủng hộ chính phủ Syria nằm la liệt trên đường phố.
Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một số người đã bị chặt đầu, nhưng không nói rõ có bao nhiêu trong số đó là dân thường.  SOHR còn nói ít nhất 300 binh sĩ Syria đã bị thiệt mạng trong giao tranh, trước khi thành phố cổ Palmyra rơi vào tay phiến quân IS.
Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết trước đó, có ít nhất 261 lính chính phủ và 90 sĩ quan đã bị thiệt mạng, trong đó có viên tướng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Muheiddeine Mansour.
Minh Châu (Theo Reuters)

Bình luận(0)