Phiến quân IS dọa “nhổ tận gốc” Hamas ở Gaza

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi tiếp tục bành trướng lãnh thổ ở Iraq, Syria, Châu Phi và Afghanistan, phiến quân IS dọa "nhổ tận gốc" Hamas ở Dải Gaza.

Trong một video gửi cho các “bạo chúa Hamas”, phiến quân IS dọa “sẽ nhổ tận gốc” Nhà nước Do Thái, các phong trào Hamas và Fatah của người Palestine. Trong con mắt của IS, Hamas là quá “yếu đuối” trước Israel, còn Fatah là tay sai của Mỹ.
Phien quan IS doa “nho tan goc” Hamas o Gaza
Phiến quân IS đã đột nhập vào Dải Gaza. 
Thông điệp video trên nói: "Các quy tắc của Luật Hồi giáo Sharia sẽ được thực hiện tại Gaza, bất kể các người có thích hay không…Những gì đang xảy ra ở Cận Đông ngày hôm nay, và đặc biệt là ở Yarmouk (trại tị nạn của người Palestine gần thủ đô Damascus), sẽ xảy ra ở Dải Gaza”.
Tuyên bố video nói trên có thể là dấu hiệu cho thấy phiến quân IS sẽ có hành động táo bạo mới ở Dải Gaza.
Ngày 30/6, ông Aimen Dean, một cựu thành viên al-Qaeda, nói với Reuters rằng IS cũng sẽ sớm thách thức sự thống trị của al-Qaeda tại Yemen. Phiến quân IS đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại quân nổi dậy Houthi, lợi dụng sự hỗn loạn của đất nước như đã chúng từng làm ở Syria, Iraq và Libya.
Ngày 29/6, phiến quân IS đã đánh chiếm một vùng đất rộng lớn ở tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan. Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát ít nhất sáu huyện từ tay Taliban. Hai nhóm khủng bố này tiếp tục đánh nhau, trong khi lực lượng an ninh Afghanistan “ngồi trên băng ghế dự bị”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)