Phiến quân IS đánh bom tự sát, hai tướng Iraq thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quân sự ngày 27/8 cho biết, hai tướng quân đội Iraq đã thiệt mạng trong vụ phiến quân IS đánh bom tự sát ở tỉnh Anbar.

Một kẻ đánh bom tự sát của IS đã lái xe chở đầy chất nổ thẳng về hướng lực lượng quân đội Iraq ở phía bắc Ramadi, thủ phủ Anbar.
Hai tướng cùng ba binh sĩ quân đội chính phủ Iraq đã thiệt mạng trong vụ phiến quân IS đánh bom tự sát này. Trong khi đó, một phát ngôn viên quân đội nước này nói trên truyền hình rằng, 10 binh sĩ của họ đã bị thương khi kẻ đánh bom liều chết IS ra tay.
Phien quan IS danh bom tu sat, hai tuong Iraq thiet mang
 Một vụ đánh bom xe tự sát được cho là do phiến quân IS thực hiện
Hai vị tướng thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát của IS được xác định là Phó Tư lệnh chỉ huy quân sự tỉnh Anbar, Thiếu tướng Abdul-Rahman Abu-Regheef và Chỉ huy sư đoàn số 10, Chuẩn tướng Seffeen Abdul-Maguid.
Sau đó, Bộ Quốc phòng Iraq đã tổ chức một đám tang theo nghi thức quân đội cho hai vị tướng đã mất mạng trong vụ đánh bom của IS này dưới sự tham gia của Thủ tướng al-Abadi và Bộ trưởng Quốc phòng Khaled al-Obeidi.
Ở Syria, phiến quân IS đã chiếm đóng năm ngôi làng từ tay các nhóm nổi dậy ở phía bắc nước này. Đây được xem là một phần trong chiến dịch tấn công của nhóm Hồi giáo cực đoan trên về hướng thị trấn chiến lược Marea gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)