Phiến quân IS bị bắt nói gì về tổ chức này?

Google News

(Kiến Thức) - Theo những tù nhân bị người Kurd bắt được, IS đã ép họ dùng thuốc, tẩy não họ để họ chiến đầu cho tổ chức khủng bố này.

Phóng viên Ivan Watson của CNN đã có dịp phỏng vấn những tù nhân từng là phiến quân Nhà nước Hồi giáo.  Những tù nhân này bị lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria bắt. Theo người tù binh này, thủ lĩnh của IS đã ép họ dùng thuốc, tẩy não họ để họ chiến đầu cho “Nhà nước Hồi giáo”.
Phien quan IS bi bat noi gi ve to chuc nay?
Phiến quân IS bị bắt giữ. 
Tù nhân đầu tiên, được xác định là Suleiman, nói với Watson rằng anh ta nhận được 3,600 USD để kích nổ một xe chở bom ở ngoài căn cứ quân sự người Kurd.
“Họ nói rằng họ đã chiến đấu cho nhà nước Hồi giáo và công lý. Họ đã nói dối chúng tôi. Họ đã lợi dụng lòng tin và sự nghèo đói của chúng tôi”, ông Suleiman cho biết.
Một tù nhân tiếp theo tên là Kareem (19 tuổi), người đã chiến đấu cho IS ở Syria trong hơn 1 năm.
“Họ cho chúng tôi những viên thuốc ma túy gây ảo giác mà có thể làm bạn ra chiến trường mà không quan tâm bạn sẽ sống hay chết”, anh Kareem cho biết.
Anh Kareem cũng giải thích lý do tại sao IS chặt đầu những người vi phạm những đạo luật của Hồi giáo: “Bất cứ khi nào ISIS đến một khu vực nào đó, ngươi dân nào mà không tuân theo luật Hồi giáo sẽ bị coi là kẻ bỏ đạo. Tất cả phải tuân theo luật của IS. Kể cả những phụ nữ không che mặt thì sẽ bị chặt đầu.”
Tù nhân cuối cùng, Jaber, nói rằng nếu họ không gặp được Watson, một nhà báo Mỹ, thì số phận của họ cũng sẽ là chết.
“Khi ở cùng ISIS, số phận của bạn là chết. Sẽ có nhiều cách để chết. Họ sẽ tra tấn bạn. Họ có thể chém đầu bạn, hoặc chặt tay bạn. Họ không để bạn chết đơn giản chỉ bằng 1 viên đạn vào đầu”, ông Jaber tiết lộ.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)