Phiến quân IS bất ngờ tấn công thị trấn Tal Abyad

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS ngày 30/6 bất ngờ tấn công bất ngờ thị trấn biên giới Tal Abyad,  đánh chiếm một số nơi và đọ súng ác liệt với chiến binh người Kurd.

Cuộc tấn công Tal Abyad giống như một cuộc tấn công bất ngờ của phiến quân IS ngày 25/6 vào thành phố biên giới Kobane, nơi các lực lượng người Kurd được sự  hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu đánh đuổi phiến quân IS hồi tháng 1/2015.
Phien quan IS bat ngo tan cong thi tran Tal Abyad
Phiến quân IS bất ngờ tấn công thị trấn biên giới Tal Abyad do các lực lượng người Kurd đánh chiếm cách đây hai tuần.
Hai cuộc tấn công dã man nói trên cho thấy khả năng phục hồi của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS và báo hiệu một sự thay đổi trong chiến thuật của nhóm này sau một chuỗi thất bại trước lực lượng dân quân người Kurd.
Ông Rami Abdurrahman, người đứng đầu Đài quan sát Nhân quyền Syria, cho biết 223 thường dân đã bị hành quyết trong cuộc tấn công của phiến quân IS vào Kobane, trong đó có nhiều  phụ nữ và trẻ em. Lực lượng người Kurd bảo vệ thành phố cũng bị mất  37 chiến binh.
Phien quan IS bat ngo tan cong thi tran Tal Abyad-Hinh-2
Các chiến binh người Kurd vừa đánh chiếm Tal Abyad cách đây hai tuần và cắt đứt tuyến đường tiếp tế vũ khí và chiến binh nước ngoài quan trọng  của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.
Các chiến binh người Kurd vừa đánh chiếm Tal Abyad cách đây hai tuần và cắt đứt tuyến đường tiếp tế vũ khí và chiến binh nước ngoài quan trọng  của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo. Được hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ cầm đầu, các lực lượng  người Kurd sau đó tiến về phía nam hướng về phía thành phố  Raqqa, “thủ đô” của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo.
Quan chức quốc phòng cấp cao của người Kurd, ông Nasser Haj Mansour, nói với hãng tin AP rằng một nhóm nhỏ phiến quân IS được cài cắm từ trước bên trong thị trấn Tal Abyad đã tiến hành cuộc tấn công này. Sau cuộc đọ súng khốc liệt kéo dài đến ba giờ, một nhóm phiến quân IS  đã trú ẩn trong một ngôi trường bỏ không và bị tiêu diệt toàn bộ. Trong khi đó, các phiến quân IS cố thủ trong hai tòa nhà  đang bị lực lượng người Kurd “xử lý” và cuộc chiến “sẽ sớm kết thúc”.
Minh Châu (Theo AP)

Bình luận(0)