Phiến quân IS bắn hạ máy bay chính phủ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã bắn hạ một máy bay của lực lượng chính phủ gần căn cứ quân sự ở miền nam Syria.

Còn Cơ quan Giám sát nhân quyền ở Syria (SOHR) cho biết, vào ngày 24/4, máy bay rơi ở phía đông sân bay Khalkhalah, căn cứ không quân duy nhất ở tỉnh Sweida, thành trì của cộng đồng người Druza.
Phien quan IS ban ha may bay chinh phu Syria?
Các chiến binh IS khoe chiến lợi phẩm là xác máy bay Jordan bị họ bắn hạ hồi tháng 2/2015.
Người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman cho biết, số phận của những thành viên trên máy bay này đến nay vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, tài khoản Twitter thân IS còn tiết lộ rằng, nhóm thánh chiến Hồi giáo này đã bắt giữ người phi công lái chuyên cơ gặp nạn đó.
Trong khi đó, dẫn tin từ một quan chức quân đội, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin, một máy bay "đã rơi xuống do lỗi kỹ thuật trong khi đang tham gia đợt huấn luyện" gần Khalkhalah. Công tác tìm kiếm phi công đang diễn ra.
Ở một diễn biến khác liên quan, trong cuộc tấn công quy mô lớn đầu tiên ở Sweida, IS đã cố gắng xông vào chiếm sân bay này hôm 11/4, nhưng lực lượng chính phủ vẫn giữ quyền kiểm soát nơi này.
Trước đó, vào tháng 2/2015, IS đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Jordan tham gia chiến dịch không kích vào sào huyệt của IS trên lãnh thổ Syria. IS đã bắt giữ và sau đó thiêu sống phi công Maaz al-Kassasbeh.
Thanh Nga (theo Yahoo News)

Bình luận(0)