Phiến quân Boko Haram ra tay sát hại 6 cử tri

Google News

(Kiến Thức) - Reuters ngày 28/3 đưa tin, chiến binh Boko Haram đã tiến hành hai vụ tấn công đẫm máu vào các cử tri ở Đông Bắc Nigeria, làm 6 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Danladi Marcus xác nhận với hãng thông tấn Reuters rằng, cuộc tấn công do Boko Haram tiến hành diễn ra ở Ngalda, bang Yobe. Trong khi đó, một nguồn tin làm việc trong ngành an ninh Nigeria tiết lộ, vụ tấn công thứ hai xảy ra ở ngôi làng Woru, bang Gombe. Trong cả hai vụ trên, các chiến binh Boko Haram đều nhắm vào các cử tri đang trên đường đi tới điểm bỏ phiếu.
Phien quan Boko Haram ra tay sat hai 6 cu tri
Ảnh minh họa.

Ngoài hai cuộc tấn công của các tay súng Boko Haram, cũng trong ngày này, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu vực bỏ phiếu ở bang Enugu, đông nam Nigeria. Giới an ninh nước này phát hiện quả bom phát nổ trong vụ trên đã được đặt dưới gần ô tô. Ngoài ra, các nhân viên an ninh cũng phát hiện và nhanh chóng tháo ngòi nổ ba quả bom khác được cất giấu dưới gầm các ô tô đỗ gần đó. Vụ việc xảy ra trước thềm các điểm bỏ phiếu ở quốc gia châu Phi này được mở ra.
Vào ngày 28/3, người dân Nigeria tham gia cuộc bầu cử để bầu ra người lãnh đạo mới cho đất nước có dân số lớn nhất châu Phi này. Hai ứng viên chính trong cuộc chạy đua vào ghế này là đương kim Tổng thống Goodluck Jonathan của đảng Dân chủ Nhân dân (PDP) và Tướng Muhammadu Buhari của đảng Liên minh Tiến bộ. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nhóm Boko Haram đang hoành hành mạnh mẽ ở nước này cùng với tình trạng kinh tế trì trệ trong thời gian qua.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)