Pháo kích ở Lugansk: 11 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - 11 người đã bị thương trong một vụ pháo kích bằng hệ thống pháo phản lực đa nòng Uragan ở trung tâm thành phố Lugansk.

Đơn vị báo chí Văn phòng người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) ngày 27/1 cho biết thông tin trên. Dựa trên báo cáo ban đầu, một nhà kho và vài tòa nhà dân đã bị bốc cháy. Các nhóm nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp đã được cử tới hiện trường.
"Tất cả những người bị thương trong vụ pháo kích bằng hệ thống pháo phản lực đa nòng Uragan đều được đưa tới bệnh viện", trích tuyên bố của bộ phận báo chí này.
Báo cáo của Liên Hiệp Quốc thống kê, hơn 4.000 người dân đã bỏ mạng và hàng trăm người khác đã phải rời bỏ nhà cửa ở miền đông Ukraine để tránh các cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và phe ly khai.
Một lệnh ngừng bắn đã được nhất trí tại các cuộc hội đàm của nhóm Tiếp xúc do OSCE trung gian vào ngày 5/9 ở thủ đô Belarusa hai ngày sau khi Tổng thống Nga Putin đề xuất kế hoạch ổn định tình hình ở Donbass.
“Chế độ im lặng” ở miền đông Ukraine bắt đầu vào lúc 9h ngày 9/12. Động thái này được coi là một nỗ lực khác bởi cả hai bên nhằm chấm dứt các căng thẳng. Cả Kiev và hai nước cộng hòa tự xưng miền đông Ukraine đã lên tiếng về sự cần thiết phải rút vũ khí hạng nặng, trao đổi tù binh.
Tuy nhiên, tình hình ở vùng này bùng phát lên khi một xe buýt chở khách chạy tuyến từ Donetsk tới Zlatoustovka bị trúng pháo vào ngày 13/1, 12 người thiệt mạng và 16 người bị thương.
Thanh Nga

Bình luận(0)