Ông Yanukovych tạo ảnh hưởng trong Quốc hội Ukraine như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Yanukovych ủng hộ việc thống nhất Đảng Ukraine hùng mạnh (SU) và Đảng Cộng sản Ukraine (CPU) nhằm hình thành khối liên minh trong Quốc hội.

Thông tin này được một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Ukraine tiết lộ. Theo người này, việc hợp nhất hai đảng đối lập SU và CPU là một phần trong tuyên bố mà ông Yanukovych sẽ đề cập tới trong buổi họp báo sẽ diễn ra vào ngày 20/10 ở tình Rostov, Nga.
 Cựu Tổng thống Yanukovych.
“Ý tưởng hợp nhất hai đảng là SU và CPU đã giành được nhiều sự ủng hộ của người dân trong cuộc thăm dò ý kiến mới đây. Tôi nghĩ rằng, khối đối lập này sẽ là mang lại một tiếng nói đủ mạnh và hiệu quả trong Quốc hội sắp tới”, trích tuyên bố của ông Yanukovych được cho là sẽ trình bày ở họp báo 20/10.
Đồng thời, vị tổng thống bị lật đổ cũng xem xét khả năng rằng, ba đảng là ON, SU và CPU sẽ giành được kết quả khả quan trong cuộc bầu cử Quốc hội tới này để qua đó thành lập một chính phủ đối lập ở Ukraine.
“Tôi nghĩ rằng, với kết quả thành công của cuộc bầu cử, sẽ có một khả năng ba đảng trên hình thành một liên minh và thiết lập chính phủ đối lập”, nguồn tin trích dẫn một phần tuyên bố của ông Yanukovych.
Thanh Nga (theo MP)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Nếu ông Yanukovych. cứ có những phát ngôn liên quan đến vấn đề chính trị ở Ukraina thì các đảng ON, SU, CPU sẽ không sớm thì muộn sẽ bị giả tán vì trong giới cầm quyền hiện nay ở Ukraina phần lướn mang ý thức hệ tư thù cá nhân, trong đó nổi lên là Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội. Họ không phải là những người trong sạch chính trị mà