Ông Putin cáo buộc nước ngoài kích động kinh tế Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo thường niên diễn ra ngày 18/12, Tổng thống Putin cáo buộc các yếu tố nước ngoài kích động kinh tế Nga.

Theo đó, trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Putin đã chia sẻ đôi điều về tình hình kinh tế đầy biến động của Nga hiện nay. Cụ thể, ông Putin cáo buộc rằng, các yếu tố nước ngoài đã khuấy động nền kinh tế Nga. Ngân hàng trung ương Nga (CBR) và chính phủ đang cân nhắc các biện pháp hợp lý để cải thiện tình hình.
Ong Putin cao buoc nuoc ngoai kich dong kinh te Nga
 Tổng thống Putin xuất hiện trong buổi họp báo thường niên ngày 18/12.
“Có nhiều câu hỏi được đặt ra với cả chính phủ và CRB về tính kịp thời và hiệu quả của các biện pháp này. Tuy nhiên, nhìn chung, các hành động đó hoàn toàn hợp lý và đi đúng hướng”, ông Putin phát biểu trước toàn thể hơn 1.200 phóng viên trong và ngoài nước. Đồng thời, ông hu vọng, mức lãi suất tiền gửi cơ bản mới mà CRB công bố gần đây (mức 17%) sẽ làm tình hình dịu xuống bởi vì nền kinh tế sẽ tự điều chỉnh với các tình huống mới.
Ngoài ra, ông cho biết, giới chính quyền Nga sẽ áp dụng các biện pháp bình ổn hóa tình hình kinh tế hiện nay. Theo lời ông, các biện pháp này cũng sẽ tương tự như hồi năm 2008.
“Chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp đã được đưa vào áp dụng vào hồi năm 2008 và tạo ra sự thành công rực rỡ. chúng tôi sẽ tập trung hỗ trợ người dân, những người cần nó nhất. Đồng thời, các biện pháp đó sẽ duy trì các kế hoạch liên quan tới khía cạnh xã hội (như lương hưu, lương cán bộ viên chức và vân vân) vận hành trôi chảy”m Tổng thống Putin nói,
Ông nhấn mạnh, nền kinh tế Nga sắp thoát khỏi tình hình ảm đạm và có xu hướng tăng trưởng. Trong trường hợp xấu nhất, Nga sẽ mất 2 năm mới có thể thoát ra khỏi.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)