Ông Poroshenko: Ukraine phải tăng chi tiêu quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng chi tiêu quân sự để tăng cường khả năng quốc phòng, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay.

"Tôi nghĩ mọi người đều hiểu rằng Ukraine không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường chi tiêu cho quân sự. Cải cách quốc phòng bao gồm quân đội, lực lượng an ninh và công nghiệp quốc phòng sẽ là một phần thay đổi quan trọng".
"Thế giới quá tin tưởng vào hòa bình và chúng ta cũng tin tưởng quá sớm vào hòa bình. Bây giờ chúng ta đang phải gánh chịu những hậu quả cay đắng vì sự hung hăng của những người khác và tinh thần hòa bình vô trách nhiệm của chúng ta".
Đó là những tuyên bố của Tổng thống Petro Poroshenko trước Quốc hội Ukraine.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Ông Poroshenko cũng yêu cầu Quốc hội Ukraine nhanh chóng thông qua bản dự toán ngân sách cho năm 2015.
"Có rất nhiều binh lính nước ngoài ở gần biên giới chúng ta. Trong vài năm tới, Ukraine sẽ phải trông cậy vào khả năng tác chiến của lực lượng vũ trang của chính Ukraine. Để làm được điều đó, chúng ta phải tìm kiếm nguồn tài chính để trang bị cho các binh sĩ vũ khí chính xác cao cùng với các trang thiết bị trinh sát và thông tin liên lạc tối tân, áo giáp chống đạn mới cũng như nâng cấp và tăng cường lực lượng máy bay chiến đấu", ông Poroshenko phát biểu.
Để làm được điều đó, ông Poroshenko cho biết Ukraine cần lên kế hoạch tài chính cho 3 năm thay vì 1 năm.
Song Tử

Bình luận(0)