Ông Kim Jong-un đánh giá cao thỏa thuận với Hàn Quốc

Google News

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đánh giá  thỏa thuận với Hàn Quốc nhằm ngăn chặn nguy cơ chiến tranh liên Triều là dấu mốc cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, theo Reuters, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định, chính sức mạnh của quân đội Triều Tiên mới là điều kiện tiên quyết để thỏa thuận này có thể thành sự thực.
Ong Kim Jong-un danh gia cao thoa thuan voi Han Quoc
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh Reuters 
Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên ngày 28/8 dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Quân ủy Trung ương Triều Tiên ngày 28/8 nhấn mạnh: “Tuyên bố chung liên Triều đã tạo điều kiện để hạ nhiệt căng thẳng quân sự và giúp đưa mối quan hệ giữa hai bên quay trở lại con đường hòa giải và xây dựng niềm tin”.
Theo nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thỏa thuận trên đạt được là “nhờ sức mạnh quân sự tuyệt đối cùng với khả năng răn đe bằng vũ khí hạt nhân cũng như sự đồng lòng nhất trí của Đảng và nhân dân Triều Tiên”.
Trước đó, ngày 25/8, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí thông qua thỏa thuận chung nhằm chấm dứt căng thẳng quân sự giữa hai bên.
Cả hai bên cũng nhất trí mở một kênh đối thoại mới để trao đổi về một loạt vấn đề còn tồn tại nhằm cải thiện quan hệ song phương.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)