Nóng: Ukraine bị sáp nhập vào Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Trong một bản tin, kênh truyền hình CNN đã mắc lỗi lớn khi đánh dấu quốc gia Ukraine như là một phần lãnh thổ thuộc Liên bang Nga (!).

Cụ thể, bản tin này nêu chi tiết 3 cuộc khủng hoảng lớn mà các lãnh đạo châu Âu đang đối mặt: Nhóm khủng bố đang mở rộng tới Libya Nhà nước Hồi giáo (IS), cuộc khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp và "sự xâm lược của Nga ở miền đông Ukraine" mà biên tập viên CNN John Vause gọi.
Nong: Ukraine bi sap nhap vao Nga?
 Hình ảnh bản tin mà CNN vô tình đánh dấu Ukraine thuộc Nga được cắt ra từ đoạn clip.
Minh họa cho phần lời nội dung bản tin là một tấm bản đồ của Ukraine và các quốc gia láng giềng. Trong phần hình ảnh này, ban biên tập kênh truyền hình Mỹ đã mắc sai phạm nghiêm trọng khi đánh dấu vùng lãnh thổ của Ukraine và Nga ... cùng một màu với lá cờ nước Nga xuất hiện bên trên phần diện tích đồng màu này.
Đây không phải là lỗi lần đầu mà CNN phạm phải mỗi khi họ đưa tin về cuộc khủng hoảng Ukraine. Hồi tuần trước, biên tập viên đài này không may "lỡ miệng" gọi Quân đội Ukraine và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine là "lực lượng thân Mỹ" trong bản tin nói về khả năng Washington cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev. Sau đó, đài này đã lên tiếng xin lỗi về sự cố trên.
Đoạn bản tin của CNN mắc sự cố đánh dấu Ukraine thuộc Nga:
 
Nguồn video: CNN
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)