Nóng: Chiến đấu cơ Trung Quốc sẽ không kích IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Trang Debka tiết lộ rằng, Trung Quốc đã đưa ra lời đề nghị với Nga về việc triển khai chiến đấu cơ J-15 tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria.

Các nguồn tin tình báo và quân sự tiết lộ với trang mạng Debka rằng, hôm 2/10, Trung Quốc đã đưa ra lời đề nghị với phía Nga rằng, các máy bay ném bom J-15 của nước này sẽ sớm tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria do Nga phát động hôm 30/9.
Nong: Chien dau co Trung Quoc se khong kich IS o Syria?
Máy bay ném bom J-15 cất cánh từ đường băng trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Nếu thông tin máy bay chiến đấu cơ Trung Quốc sẽ tham gia không kích đánh IS ở Syria được xác thực thì chiến dịch quân sự của Nga ở quốc gia Trung Đông này sẽ có thêm 5 nước tham gia, đó là Iran, Iraq, Syria, Hezbollah và Trung Quốc.
Theo những nguồn tin bí mật này, các chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc sẽ xuất kích từ tàu sân bay Liêu Ninh-CV-16 mới cập cảng Syria hôm 26/9. Động thái Trung Quốc gửi chiến đấu cơ đánh IS ở Syria là một động thái quan trọng đối với Bắc Kinh bởi lẽ đây là hoạt động quân sự đầu tiên của họ ở Trung Đông cũng như là dịp kiểm tra các khả năng của tàu Liêu Ninh trong điều kiện thực chiến.
Tối 1/10, phát biểu trong cuộc họp Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết: “Thế giới không thể khoanh tay đứng nhìn, nhưng cũng không được tự ý can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Syria”.
Thanh Nga (theo Debka)

Bình luận(0)