Nhờ “vitamin Biden”, Ukraine tái khởi động chiến dịch “chống khủng bố”

Google News

(Kiến Thức) -Chiến dịch đàn áp người biểu tình của Ukraine lại một nữa được khởi động sau chuyến thăm của ông Joe Biden tới Kiev.

"Chính phủ Ukraine vừa chính thức khởi động lại trạng thái “chủ động” cho chiến dịch “chống khủng bố” nhằm tiêu diệt các phần tử vũ trang ủng hộ ly khai tại miền đông Ukraine", Phó thủ tướng Thứ nhất Vitaly Yarema cho biết ngày 23/4.
Ông Yarema, Phó thủ tướng phụ trách những vấn đề an ninh Ukraine trả lời báo chí tại cuộc họp báo hàng tuần cho hay: “Hiện tại, Ukraine vẫn chưa triển khai hành động gì mới. Nhưng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ áp dụng những phương thức phù hợp tình hình ở miền đông và mọi người sẽ được chứng kiến kết quả”.
 Binh sĩ Ukraine trong chiến dịch đàn áp người biểu tình tại Kramatorsk ngày 16/4.
Ông Yarema cũng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ và Mỹ sẽ không để chúng tôi đơn độc chiến đấu. Tôi hi vọng nếu Ukraine phải đối mặt với cuộc xâm lược của Nga, những sự giúp đỡ của Mỹ sẽ thực chất hơn”.
Phát biểu của ông Yarema được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến thăm tại Kiev. Cũng trong ngày 22/4, Tổng thống lâm thời Ukraine đã ra lời kêu gọi các lực lượng vũ trang Ukraine tái khởi động chiến dịch đàn áp người biểu tình dưới tên gọi “chống khủng bố” tại miền đông Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)