Nhật Bản sắp giáng thêm đòn trừng phạt mới lên Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Kyodo News ngày 18/9 đưa tin, chính phủ Nhật Bản sắp công bố gói trừng phạt mới giáng lên Nga sau những việc liên quan tới Ukraine.

Tờ báo mạng Yomiuri còn công bố một số thông tin chi tiết liên quan tới gói trừng phạt mới này. Theo đó, danh sách đen các cá nhân Nga bị cấm nhập cảnh vào nước này sẽ được mở rộng và tài sản của các đối tượng đó sẽ bị đóng băng ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, biện pháp trừng phạt lần này có thể nhắm tới lĩnh vực năng lượng và tài chính Nga. Dự kiến, ngày 19/9, chính quyền Tokyo sẽ công bố quyết định trừng phạt này trên các phương tiện công chúng.
Ảnh minh họa.
Cho tới bây giờ, Nhật bản đang cố gắng tìm một sự cân bằng giữa việc duy trì mối quan hệ ổn định giữa họ với Nga và việc áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga. Do vậy, các trừng phạt trước đó của Tokyo vốn không nhắm tới các chủ thể hay doanh nghiệp lớn của Nga hầu như chỉ mang tính tượng trưng.
Vào tháng 4, Nhật đã áp dụng lệnh trừng phạt lên 23 quan chức chính phủ Nga, những người bị cáo buộc liên quan tới việc vi phạm chủ quyền của Ukraine. Danh tính của các quan chức này đã không được công bố.
Vào đầu tháng 8, sau khi Mỹ và châu Âu công bố các gói trừng phạt lên Nga, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đưa ra danh sách gồm 40 cá nhân và hai tổ chức Nga bị áp đặt lệnh trừng phạt do nội các Nhật phê chuẩn.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)