Nhật Bản có thể đồng ý trao đổi con tin

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký nội các Nhật Bản E sihide Suga cho biết nước này có thể đồng ý trao đổi với IS để cứu lấy tính mạng con tin Nhật.

"Trong vấn đề giải cứu con tin Nhật Kenji Goto, chúng tôi sẽ ưu tiên tính mạng con người lên trước nhất. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ nỗ lực làm mọi việc cần thiết. Nhật đang hợp tác với Jordan về vấn đề này", ông Suga nói và không loại trừ khả năng trao đổi con tin lấy một phụ nữ đang bị Jordan giam giữ.
Nhat Ban co the dong y trao doi con tin
 Con tin còn lại của Nhật Kenji Goto.
Trước đó, Nhật Bản đã không giao nôp 200 triệu USD cho nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS và theo một video xuất hiện trên mạng thì một trong 2 con tin, Haruna Yukawa, đã bị chặt đầu.
Chính phủ Nhật đang kiểm tra lại độ xác thực của đoạn video trên, dù trước đó, Thủ tướng Abe cho biết độ xác thực của đoạn video đó là rất cao.
Người phụ nữ mà phía IS muốn được thả là can phạm trong một cuộc tấn công khách sạn vào năm 2005, có tên Sajida al-Rishawi. Thị cũng là em gái của chiến binh Mubarak al-Rishawi, cánh tay phải của Abu Musab al-Zarqawi, người đứng đầu của al-Qaeda ở Iraq. Tuy nhiên tên này đã bị giết.
Hiền Thảo

Bình luận(0)