Nhà tù Philippines cháy dữ dội, 10 phạm nhân bị thiêu sống

Google News

Tối 8/10, 10 tù nhân đã thiệt mạng khi một nhà tù Philippines cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hoả cho biết nguyên nhân khiến nhà tù Philippines cháy dữ dội là do hỏng dây điện. Toàn bộ khu vực với an ninh nghiêm ngặt nhất đã bị lửa bao trùm, do đó các phạm nhân bên trong đều bị mắc kẹt khi sự việc xảy ra. Đa số những người thiệt mạng bị giam giữ trong khu vực cho các tù nhân có vấn đề về tâm thần hoặc sức khoẻ không tốt.
 
Nhà tù bị cháy. 
Trong số các nạn nhân trong vụ cháy nhà tù ở miền Trung Leyte của Philippines có 8 tù nhân bị lửa thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng, trong khi có một người qua đời khi đang cấp cứu và một thi thể được tìm thấy gần hàng rào an ninh.
Nhà chức trách Philippines đã chuyển các tù nhân từ khu vực bị ảnh hưởng sang khu vực có mức an ninh thấp nhất. Đám cháy đã kéo dài 8 giờ, phá huỷ một toà nhà và được kiểm soát vào lúc nửa đêm.
Nhà tù ở tỉnh miền Trung Leyte của Philippines. 
Được biết, nhà tù trên là nhà tù đông thứ tư trên thế giới. Nhà tù trên có sức chứa 500 tù nhân nhưng lại giam giữ đến 1.256 đối tượng. Trước đó, một số khu vực của nhà tù có 42 năm tuổi này đã bị phá huỷ trong một vụ hoả hoạn vào năm 2013.
Theo Thể thao Văn hóa/TTXVN

Bình luận(0)