Người biểu tình nắm quyền kiểm soát thị trấn Seversk, tỉnh Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Những thành viên của nước Cộng hòa Donetsk (tự xưng) hôm nay vừa nắm quyền kiểm soát thị trấn Seversk, tỉnh phía đông Ukraine Donetsk.

Một phóng viên tác nghiệp của hãng thông tấn Itar Tass có mặt tại hiện trường cho hay, cờ treo trên nóc tòa trụ sở chính quyền và cảnh sát đã bị thay đổi. Còn giới chính quyền địa phương cho biết, họ sẽ hợp tác với những người biểu tình.
Những người biểu tình ở Donetsk.
Theo đó, khoảng 20 người ủng hộ nhà nước Cộng hòa Donetsk di chuyển trên một chiếc xe tải đã bắt ngờ ập tới thị trấn. Liền đó, người dân địa phương đã tụ tập tại khu vực quảng trường, phía trước tòa nhà chính quyền. Tiếp theo, nhóm người trên đã có cuộc trao đổi ngắn gọn với người dân và thông báo rằng thị trấn thuộc quyền kiểm soát của nước Cộng hòa Donetsk.
Theo như các nhân chứng, không có bất cứ phát súng nào nổ ra cả. Còn cảnh sát đảm bảo rằng, họ sẽ tiếp tục làm việc như thường lệ và phối hợp cùng lực lượng dân quân để duy trì trật tự.
Seversk là một thị trấn gồm 20.000 người ở huyện Artyomovsk, tỉnh Donetsk. Hầu hết cư dân nơi đây đều làm việc trong khu vực sản xuất. Doanh nghiệp chính nơi đây phải kể tới đó là nhà máy sản xuất dolomite Seversk.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)