Người biểu tình Donetsk quyết không rời các tòa nhà chính quyền

Google News

(Kiến Thức) - Người biểu tình Donetsk sẽ không rời các tòa nhà chính phủ nếu chính phủ "bất hợp pháp" ở Kiev không bước xuống.

Người biểu tình ở Donetsk trả lời hãng tin BBC, họ sẽ không rời các tòa nhà chính phủ tại các thành phố do cho rằng chính quyền ở Kiev cũng là "bất hợp pháp".
Trước đó, hội nghị bốn bên gồm Mỹ, Nga, EU và Ukraine đã đưa ra tuyên bố, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở Ukraine phải rời các tòa nhà chính phủ bị chiếm đóng.
Tuy nhiên, phát ngôn ngôn Alexander Gnezdilov của những người biểu tình trả lời BBC cáo buộc chính phủ Kiev cũng là "bất hợp pháp" nên họ sẽ không rời các tòa nhà nếu chính phủ “bất hợp pháp” ở Kiev không rời các tòa nhà Quốc hội và Phủ tổng thống.
Người biểu tình đoàn kết ở Donetsk.
Một lãnh đạo người biểu tình khác ở Donetsk cũng cho biết, người biểu tình sẽ không rời các tòa nhà cho đến khi người biểu tình thân phương Tây ở quảng trường Maidan rút lui.
"Bất chấp tuyên bố kêu gọi các bên ngừng các hành động bạo lựa khiêu khích của hội nghị đàm phán bốn bên ở Geneva, vẫn có một số báo cáo về một số vụ nổ súng ở Serhiyivka, tỉnh Donetsk khi lính dù Ukraine bắn vào các điểm canh gác của người biểu tình", hãng thông tấn Interfax-Ukraine đưa tin.
Nga phủ nhận việc kích động chủ nghĩa ly khai ở miền đông và miền nam Ukraina.
Trong phiên trả lời các câu trả lời của người dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố không có binh lính Nga ở miền đông Ukraine.
Sau cuộc đàm phán bốn bên ở Geneva, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron cho biết Mỹ và châu Âu sẽ có các lệnh trừng phạt mới nếu Nga không giúp Ukraine lặp lại trật tự.
Ngô Trang

Bình luận(0)