Nga yểm trợ, quân đội Syria “giải phóng” thị trấn gần Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức quân đội Syria, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại thị trấn Baksa dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga.

Quân đội Syria đã chiến đấu với các chiến binh Mặt trận al-Nusra dày dặn “kinh nghiệm” từng tham chiến tại Afghansitan và Iraq. Nhưng dưới sự yểm trợ hỏa lực của các máy bay Nga, chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Baksa”, tướng Samir Suleiman nói với các phóng viên ngày 10/10.
Nga yem tro, quan doi Syria “giai phong” thi tran gan Latakia
Máy bay Nga trong chiến dịch không kích IS tại Syria. 
Thị trấn Baksa – cách Latakia khoảng 100 km – đã bị các phiến quân Mặt trận al-Nusra chiếm quyền kiểm soát từ đầu tháng 8/2015. Cuộc không kích của Nga hôm 7/10 đã phá hủy một kho vũ khí ở Baksa, gây tổn thất nặng nề cho nhóm phiến quân này.
Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ và các phe đối lập cũng như nhiều tổ chức cực đoan khác, trong đó có phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra.
Ngày 30/9, Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria theo đề nghị hỗ trợ quân sự từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tính đến hiện tại, quân đội Nga đã thực hiện 140 đợt không kích nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria.
Đại sứ Syria tại Nga Riad Haddad cho biết, các cuộc không kích của Nga đã phá hủy 40% cơ sở của tổ chức khủng bố IS tại Syria.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)