"Nga xâm lược trực tiếp Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Ukraine cáo buộc hành động Nga đưa 90 xe tải qua biên giới mà không được phép từ Ukraine là hành vi "xâm lược trực tiếp".

"Đoàn xe của Nga tiến vào Ukraine mà không có sự tham gia của Hội Chữ thập đỏ quốc tế hoặc lính biên phòng Ukraine", phát ngôn viên quân đội Ukraine, Andriy Lysenko trả lời báo chí cho hay.
"Ukraine coi đây là hành vi xâm lược trực tiếp của Nga đối với Ukraine", lãnh đạo Cơ quan An ninh Ukraine Valentyn Nalivaychenko tuyên bố.
Đoàn xe cứu trợ của Nga. 
Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm 22/8 rằng đoàn xe chở viện trợ nhân đạo của Nga cho Ukraine bắt đầu di chuyển tới Lugansk. Trong một tuyên bố, Bộ nhấn mạnh rằng phong trào này được bắt đầu theo quyết định phía Nga, vì các yêu cầu và lý do nhân tạo mới nhằm ngăn chặn việc cung cấp viện trợ "đã trở thành quá nhạo báng."
"Tất cả các lý do để trì hoãn việc cung cấp viện trợ cho dân thường trong vùng thảm họa nhân đạo đã cạn kiệt. Phía Nga đã quyết định hành động. Đoàn xe chở viện trợ nhân đạo của chúng tôi bắt đầu di chuyển về hướng Lugansk,"- tuyên bố đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Vào tháng 8, Nga đã đề nghị gửi hàng cứu trợ nhân đạo tới người dân vùng chiến sự ở đông Ukraine với sự hộ tống của đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế. Vào ngày 12/8, một đoàn gồm 280 xe tải mang theo khoảng 2.000 tấn hàng cứu trợ đã rời Moscow lên đường sang biên giới với Ukraine.
Song Tử

Bình luận(0)