Nga: Ukraine chưa từ bỏ leo thang căng thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới cái chết của nhà báo Nga ở Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc, Kiev chưa từ bỏ ý định làm leo thang căng thẳng ở miền đông.

Trong bản tuyên bố ra ngày 30/8, Bộ Ngoại giao Nga cực lực yêu cầu Ukriane truy tìm và trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của nhà báo Anatoly Klyan từ Kênh 1 truyền hình Nga.
 Hình ảnh nhà quay phim quá cố Anatoly Klyan.
"Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Ukraine tiến hành cuộc điều tra khách quan về thảm kịch này và trừng phạt các thủ phạm", trích dẫn tuyên bố trên.
Ngoài ra, phía Moscow còn đưa ra cáo buộc rằng: "Việc thêm một nhà báo Nga nữa bị sát hại chứng tỏ một điều rằng, giới chính quyền Ukraine rõ ràng chưa muốn từ bỏ leo thang xung đột ở miền đông đất nước". 
Thực tế, họ đang "phong tỏa tình hình ngừng bắn vốn rất mong manh ở đó", Bộ Ngoại giao Nga nhận định.
"Chúng tôi thương tiếc chia buồn với gia đình và những người thân của nhà báo”, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.
Theo hãng thông tấn AFP ngày 30/6, trong khi đang đưa tin về những động thái của lực lượng tự vệ ở gần một đơn vị quân đội Ukraine tại thành phố Donetsk đầy bất ổn, nhà quay phim 68 tuổi Anatoly Klyan của Kênh 1 Truyền hình Nga đã bị tử nạn trong trận pháo kích của lực lượng Kiev. Khi chiếc xe buýt chở nhà quay phim này tới địa điểm, một loạt súng nổ ra từ căn cứ của quân đội và ông đã bị thương.
Phó Thủ tướng thứ nhất của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk, ông Andrey Purgin kể lại với RIA Novosti rằng: "Nhà quay phim Klyan đa tử vong trên đường tới bệnh viện. Tài xế chiếc xe cũng bị thương ở cổ và hiện nằm trị thương ở bệnh viện".
Trước đó, ngày 17/6, 2 nhà báo của kênh truyền hình Nga Rossiya TV cũng bị thiệt mạng trong trận tấn công bằng súng cối do lực lượng Kiev tiến hành ở ngoại ô thành phố Lugansk.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)