Nga thay đổi chiến lược quân sự để đối phó NATO

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ thay đổi chiến lược quân sự vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine và sự hiện của NATO tại Đông Âu.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và NATO.
Phó thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Mikhail Popov ngày 2/9 cho biết, nước này sẽ điều chỉnh chiến lược quân sự để phù hợp với với thực trạng mối quan hệ của Moscow với Mỹ và NATO cũng như cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
“Cơ sở hạ tầng quân sự của các nước thành viên NATO đang tiến gần hơn tới biên giới của Nga. Các hành động của NATO là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng đối với Moscow”, ông Popov cho biết. “Hành động có kế hoạch của NATO là bằng chứng cho thấy các nhà lãnh đạo Mỹ và NATO muốn tiếp tục chính sách gây căng thẳng với Nga.”
Tuy nhiên, ông Popov không tiết lộ chi tiết chiến lược quân sự của Nga sẽ thay đổi như thế nào. Trước đó, vào ngày 1/9, NATO đã thông báo kế hoạch thành lập một lực lượng phản ứng nhanh bao gồm vài nghìn binh sĩ để bảo vệ các quốc gia thành viên ở Đông Âu khỏi nguy cơ xâm lược từ Nga.
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết, lực lượng phản ứng nhanh bao gồm quân nhân từ các quốc gia thanh viên của NATO, có thể được triển khai trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được lệnh điều động. Các loại vũ khí và hậu cần sẽ được chuẩn bị trước tại quốc gia thành viên ở Đông Âu.
Ông Rasmussen cũng nhấn mạnh, các kế hoạch mới sẽ không phá vỡ thỏa thuận Nga-NATO, cấm sự hiện lâu dài của các căn cứ NATO tại Đông và Trung Âu.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)