Nga thanh minh sự hiện diện của binh sĩ dọc biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, việc Nga triển khai quân ở dọc biên giới với Ukraine là để đối phó với tình trạng bất ổn ở Ukraine.

“Chúng tôi có lực lượng ở khu vực biên giới Ukraine. Một số là binh sĩ thường trực, số khác được điều động tới nơi đó nhằm ứng phó với những gì đang xảy ra ở Ukraine”, Phát ngôn viên của Tổng thống Putin Dmitry Peskov trả lời phóng vấn trên kênh truyền hình Rossiya 1 phát sóng tối hôm qua.
 Nga triển khai quân ở dọc biên giới với Ukraine. Ảnh minh họa.
Ông nói thêm rằng, Ukraine đã xảy ra cuộc đảo chính. Do vậy, Nga có quyền điều động quân đội để đảm bảo an ninh của mình. “Ukraine đã xảy ra cuộc đảo chính quân sự. Lẽ thường tình, bất cứ quốc gia nào cũng sẽ có biện pháp phòng ngừa đặc biệt để đảm bảo an ninh của mình. Trước tình hình đó, Nga cũng có quan điểm như vậy”.
Ông biện minh, là một nước có chủ quyền, Nga có quyền tự do triển khai quân đội tới bất cứ nơi nào trên lãnh thổ mình. Ông Peskov khẳng định, cáo buộc rằng quân đội Nga can thiệp vào các sự kiện trong lãnh thổ Ukraine là “hoàn toàn không đúng sự thật”.
Ở một diễn biến khác, sau khi Mỹ, EU, Ukraine và EU thỏa thuận xuống thang ở Ukraine, nhóm quan sát viên tới từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã lên đường sang Ukraine. Dựa theo các thông tin được cung cấp cho tới 20h ngày 18/4 (giờ địa phương), tổ công tác đặc biệt của OSCE đã đưa ra báo cáo rằng, tình hình ở khu miền tây và miền trung Ukraine tương đối yên tĩnh. Trong khi đó, tình hình ở hai tỉnh miền đông là Lugansk và Donetsk khá căng thẳng.
Thanh Nga

Bình luận(0)