Nga sẽ tăng quân số đồn trú ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố, họ sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự trên bán đảo Crimea bởi “tình hình ở Ukraine đã leo thang nhanh”.

Kế hoạch được công bố bởi Bộ trưởng Sergey Shoigu với lý do là “sự gia tăng hiện diện của quân đội nước ngoài ở vùng lân cận” gần biên giới của Nga.
“Việc triển khai lực lượng thích hợp và có khả năng tự tác chiến ở Crimea là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Tình hình chính trị-quân sự ở phía tây nam đã thay đổi đáng kể từ đầu năm nay. Điều này phần lớn là do sự mở rộng lãnh thổ của Quân khu miền Nam sau sự kiện Crimea sáp nhập”, Bộ trưởng Nga phát biểu.
Ảnh minh họa.
Ông này cũng nêu ý định thành lập các căn cứ tên lửa kỹ thuật ở mỗi quân khu. “Chúng tôi sẽ thảo luận các đề xuất để lập ra các căn cứ tên lửa kỹ thuật ở mỗi quân khu, tạo thuận lợi cho việc điều động theo các hướng khác nhau”, Bộ trưởng Shoigu cho hay.
Phản ứng trước thông báo trên của Bộ Quốc phòng Nga, NATO cảnh báo rằng, bất kì sự gia tăng nào của quân đội Nga ở Crimea “sẽ tiếp tục làm thỏa thuận ngừng bắn thêm suy yếu”, Reuters dẫn lại phát biểu của người đại diện liên minh.
Trong khi đó, Bộ Ngoai giao Ukraine cũng lên tiếng chính thức về thông tin này. Theo đó, phía Ukraine cho rằng, việc triển khai quân đội Nga ở Crimea sẽ mang một mối đe dọa lớn hơn và làm mất ổn định tình hình trong toàn bộ khu vực Biển Đen.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ukraine kêu gọi Moscow ngừng thực hiện các hành động khiêu khích bởi đó là "một mối đe dọa đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như hòa bình trong khu vực”.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)