Nga khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nga vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự chống lại Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine trước những hậu quả trong cuộc xung đột ở miền đông nước này.

Cùng với vị Bộ trưởng trên, phía Moscow cũng đưa ra danh sách khởi tố một loạt các quan chức, chỉ huy trong hàng ngũ quân đội của Ukraine trong dịp này.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei.
“Ủy ban Điều tra Liên bang vừa khởi tố vụ án hình sự chống lại Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko, Chỉ huy Lữ đoàn số 25 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine Oleh Mykasa cùng một số cá nhân chưa xác định danh tiếng trong hàng ngũ chỉ huy Lữ đoàn số 93 và quan chức cấp cao trong giới lãnh đạo quân đội nước này”, Phát ngôn viên của ủy ban trên, ông Vladimir Markin ngày 2/10 công bố tin tức này cho báo giới.
Trước đó, ủy ban này cũng ra quyết định khởi tố vụ án “tội diệt chủng” chống lại chính quyền trung ương Kiev trước những người dân nói tiếng Nga sinh sống ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR).
Cùng với đó, ông Markin cũng cho biết, ít nhất có khoảng 2.500 người dân vùng miền đông Ukraine đã thiệt mạng trong các vụ phóng pháo phản lực phóng loạt.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(3)

Minh Hiền

chinh

Khởi tố công dân nước khác theo luật nào nhỉ ???

Minh Hiền

Lugansk

Không với tới được lực lượng ly khai, Ukraine bắn phá bừa bãi vào các thành phố.

Minh Hiền

Nguyễn hoài Nam

- Có thể hiện giờ người ta mới đánh giá được năng lực tư duy và nhận thức. - Và chưa thể dánh giá năng lực thực hành ,năng lực lôi cuốn và thuyết phục. Đó là năng lực quan trọng nhất của cuộc sống.