Nga chế giễu các bức ảnh bằng chứng của NATO

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Nga cho hay, chẳng  ý nghĩa gì khi NATO đưa ra bình luận về các ảnh vệ tinh cho rằng quân Nga có mặt ở Ukraine.

Đồng thời, vị đại diện này – thực ra là Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu Tướng Igor Konashenkov - đã đưa ra lời chế nhạo cái gọi là bằng chứng của NATO khi phóng viên đề cập tới Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, Tổng Tư lệnh lực lượng NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove và Phát ngôn viên NATO Oana Lungescu.
“Bạn biết đấy, điều đó trở thành vô lý. Trước thì một ai đó hay đề tên của họ vào những bức ảnh vệ tinh với những cái tên như Breedlove, Rasmussen, hay thậm chí Lungescu. Tuy nhiên, giờ họ lại do dự việc đề tên lên các tấm ảnh này. Chẳng có ý nghĩa gì khi đưa ra bình luận về việc này”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Konashenkov.
Ảnh minh họa.
Vị tướng Nga cũng chỉ trích các báo đài phương Tây chấp thuận đăng các tấm ảnh như vậy và luôn có thái độ, lập trường chống Nga.
“Cụm từ NATO công bố các hình ảnh về sự hiện diện của binh lính Nga ở Ukraine đã trở nên bình thường trong những tháng gần đây”, ông buông lời mỉa mai.
“Rõ ràng, Tổng Thư ký mới của NATO trong tương lai gần sẽ cần nhiều nỗ lực để phục hồi hình ảnh vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của khối liên minh này”, ông Konashenkov tiếp lời mình.
Tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 28/8 cáo buộc Nga xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và kêu gọi Hội đồng Bản an Liên Hiệp Quốc đánh giá tình hình.
Cùng với cáo buộc của Kiev, NATO cũng công bố các tấm ảnh vệ tinh được coi là “bằng chứng” cho thấy các loại pháo tự hành Nga đang hiện diện trên lãnh thổ Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)