Nga: Cáo buộc Nga bắn Su-25 của Ukraine là “nhảm nhí“

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga gọi cáo buộc về việc 2 tiêm kích Su-25 của Ukraine bị Moscow bắn rơi ở miền đông là “chuyện nhảm nhí”.

Vào ngày 23/7, lực lượng dân quân tự vệ ở tỉnh Donetsk của Ukraine tuyên bố, họ đã bắn hạ 2 tiêm kích Su-25 của lực lượng chính phủ. Sau đó cùng ngày, ông Andriy Lysenko - Phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Ukraine cho biết trong buổi họp báo rằng, các tiêm kích trên đã trúng tên lửa được phóng từ Nga sang.
Ảnh minh họa.
“Dựa theo những phát biểu của ông Lysenko, việc 2 tiêm kích Su-25 của họ bị trúng tên lửa từ lãnh thổ Nga dường như chỉ là một câu chuyện tào lao, nhảm nhỉ vậy”, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/7 cho hay.
Đây không phải là lần đầu tiên Kiev đưa ra các cáo buộc vô căn cứ chống lại Moscow, một quan chức cao cấp trogn quân đội Nga nói với Ria Novosti hồi tuần trước.
“Chúng tôi đang bị cáo buộc hầu như hàng ngày với lời hứa hẹn từ Kiev rằng, họ sẽ đưa ra các “chứng cứ không thể chối cãi” càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, các chứng cứ này có xu hướng biến mất đi mà không để lại vết tích nào cả. Họ cố gắng che đậy sự xấu hổ với các cáo buộc mới mẻ và có vẻ hơi kì quái”, vị quan chức cho hay.
Kiev cũng cáo buộc các phần tử đòi ly khai thân Nga ở miền đông nước này đã bắn hạ máy bay MH17 ngày 17/7 mà không thể trình ra bất cứ chứng cứ nào. Các lãnh đạo phe biểu tình khẳng định, họ không có các loại vũ khí có khả năng bắn hạ các mục tiêu ở độ cao 10 km.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)