NATO phải "tiếp đón' số lượng lớn máy bay quân sự Nga

Google News

(Kiến Thức) - NATO vừa ra tuyên bố cho biết, khối liên minh này phải nhiều lần cử máy bay lên chặn các máy bay quân sự Nga trong ngày 28 và 29/10. 

Tuyên bố của NATO cho biết, các sự cố này xảy ra ở khắp châu Âu từ Đại Tây Dương tới Biển Đen. Theo đó, chỉ trong vòng 2 ngày kể trên, máy bay NATO đã phải chặn ít nhất 26 máy bay chiến đấu của Nga đang bay trong vùng không phận quốc tế tiếp giáp với không phận khối liên minh quân sự này. Thông báo của NATO cho biết, đây là tần suất hoạt động cao bất thường của máy bay Nga.
Máy bay chiến đấu Typhoon của Đức
Ngày 28/10, 7 máy bay chiến đấu Nga bay qua không phận quốc tế ở biển Baltic. Những chiếc máy bay này bị máy bay chiến đấu Typhoon của Đức hộ tống ở Vịnh Phần Lan. Những máy bay này cũng bị máy bay Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan áp tải trước khi hạ cánh xuống tỉnh Kaliningrad của Nga.
Ngày 29/10, NATO cũng phải hộ tống 3 nhóm máy bay chiến đấu khác của Nga ở biển Baltic, biển Đen và biển Bắc.
Một quan chức NATO giấu tên cho biết, điều đáng lo ngại là các máy bay ném bom và tiếp dầu của Nga không đưa ra các kế hoạch bay cũng như duy trì liên lạc radio với các trạm kiểm soát không phận dân sự. Điều này có thể dẫn tới sự va trạm giữa không trung giữa các máy bay.
Song Tử

Bình luận(0)