NATO lập lực lượng 10.000 lính vì căng thẳng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - NATO lên kế hoạch dựng lực lượng phản ứng 10.000 lính để tăng cường khả năng phòng thủ trước tình hình căng thẳng leo thang ở Ukraine.

7 nước thành viên NATO lên kế hoạch tạo dựng lực lượng phản ứng bao gồm 10.000 binh sĩ để tăng cường khả năng phòng thủ của liên minh trước tình hình căng thẳng leo thang ở Ukraine, tờ Financial Times đưa tin.
Binh sĩ Đức trong lực lượng NATO. 
Anh sẽ dẫn đần lực lượng từ các nước Đan Mạch, Latvia, Estonia, Lithuania, Na Uy và Hà Lan. Canada có thể gia nhập lực lượng này. Lực lượng phản ứng mới của NATO (NRF) sẽ bao gồm các đơn vị không quân và hải quân cũng như lực lượng bộ binh.
Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến sẽ công bố việc thành lập NRF trong tuần tới. Các thành viên NATO dự kiến sẽ có cuộc gặp ở Wales ngày 4-5/9 nhằm thảo luận phản ứng của liên minh đối với Nga.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo khác dự kiến sẽ đưa ra kế hoạch dài hạn để tăng cường lực lượng ở phía đông NATO.
Từ khi Crimea được sáp nhập vào Nga trong tháng 3/2014, NATO đã triển khai lực lượng tới các nước gần với biên giới Nga.
Song Tử

Bình luận(0)