Mỹ tăng thêm quân tập trận chung với Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ gửi thêm quân tới cuộc tập trận chung hàng năm với Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2015, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa cho biết.

Các cuộc cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn hàng năm có thể làm gia tăng leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng cáo buộc cuộc diễn tập của Washington và Seoul xâm phạm đến nước này.
My tang them quan tap tran chung voi Han Quoc
Mỹ sẽ gửi thêm quân tới cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn 2015. 
Trong hai phần tập trận chung Key Resolve và Foal Eagle của quân đội Hàn Quốc và Mỹ, quân số của phía Mỹ sẽ lớn hơn so với các năm trước”, hãng tin Yonhap trích dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Tuy nhiên, phát ngôn viên không cho biết chính xác bao nhiêu quân số sẽ tham gia.
Năm 2014, Mỹ gửi 5.200 quân cho trận tập Resolve Key kéo dài 2 tuần với Hàn Quốc, và khoảng 7.500 quân cho trận tập Foal Eagle. Phía Hàn Quốc gửi 10.000 quân cho trận tập Resolve Key và 200.000 quân cho trận tập Foal Eagle.
Mặc dù Triều Tiên cáo buộc cuộc tập trận chung của Mỹ và đồng minh Hàn Quốc là gây hấn, Washington và Seoul khẳng định bản chất của cuộc tập trận hoàn toàn là để phòng thủ.
Triều Tiên đã tiến hành hai cuộc thử tên lửa trong năm 2015. Tuần trước, nước này đã phóng thành công 5 tên lửa chiến thuật vào vùng biển Nhật Bản, đó được xem là việc Triều Tiên làm để phô trương sức mạnh trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.
Lưu Thoa (theo Sputnik)

Bình luận(0)