Mỹ sẽ điều lực lượng đặc nhiệm tới Iraq đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong một diễn biến bất ngờ, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter thông báo rằng, Mỹ sẽ điều lực lượng đặc nhiệm tới Iraq đánh IS.

Phát biểu trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter thông báo về việc Mỹ điều lực lượng đặc nhiệm tới Iraq đánh IS.
My se dieu luc luong dac nhiem toi Iraq danh IS
Ảnh minh họa.
Ông chủ Lầu Năm Góc cho biết, một lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để giúp lực lượng quân đội Iraq và dân quân người Kurd Peshmerga trong cuộc chiến chống lại phiến quân IS. Và trong trường hợp cần thiết, lực lượng đặc nhiệm có thể thực hiện các cuộc tấn công ở Syria.
“Các thành viên lực lượng đặc nhiệm có thể tiến hành những cuộc đột kích, giải phóng con tin, thu thập tin tức tình báo và bắt giữ các thủ lĩnh IS. Họ cũng có thể tiến hành những hoạt động đơn phương ở Syria”, Bộ trưởng Carter nói.
Phản ứng trước thông tin này, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, việc Mỹ triển khai đặc nhiệm tới Iraq là không thể chấp nhận được nếu chưa có sự chấp thuận của chính phủ nước này.
Ông khẳng định rằng, Iraq không cần lực lượng bộ binh nước ngoài nào can thiệp vào nước này. “Chúng tôi không cần lực lượng đặc nhiệm nào can thiệp vào lãnh thổ Iraq. Chính phủ Iraq nhấn mạnh, bất cứ hoạt động quân sự hay điều động bất cứ lực lượng nước ngoài nào – kể cả đặc nhiệm hay không - ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Iraq không thể xảy ra nếu không có sự chấp thuận, điều phối và tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ Iraq”, Thủ tướng al-Abadi nói.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)