Mỹ dùng xung đột Ukraine lấy thông tin công nghệ quân sự Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ đang lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraine để thu thập tin tức tình báo hữu ích về công nghệ quân sự của Nga.

Theo thời báo Dod Buzz, Trung tướng Ben Hodges, chỉ huy của quân đội Mỹ ở châu Âu cho biết tại một hội nghị quân đội ở Huntsville, Alabama rằng: “Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội để nghiên cứu về những gì đang diễn ra tại vùng Crimea và ở miền Đông, nơi người Ukraine sử dụng hệ thống định vị hỏa lực”.
My dung xung dot Ukraine lay thong tin cong nghe quan su Nga
Trung tướng Ben Hodges, chỉ huy của quân đội Mỹ ở châu Âu. 
Hai mươi hệ thống giám sát giúp định vị hỏa lực súng cối là một phần của gói viện trợ trị giá 118 triệu đô mà Mỹ cung cấp cho Kiev.
"Hệ thống định vị hỏa lực súng cối hạng nhẹ là một phần thiết bị hữu ích hơn nhiều so với những gì mà chúng ta nghĩ.” Hodges nói. Ông này cho rằng, hệ thống này giúp Mỹ tìm hiểu được cách thức áp chế hỏa lực pháo binh của đối phương.
Ngoài ra, quan chức quân đội Mỹ cho rằng cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine giúp họ có cơ hội nghiên cứu những mối đe dọa không gian mạng, chẳng hạn như các cuộc tấn công vào hệ thống tình báo và vũ khí. Công ty công nghệ và vũ khí Nga Rotec từng tiết lộ, họ đã có  tấn công máy bay không người lái của tình báo Mỹ năm 2014  khi nó bay qua vùng trời Crimea.
Quân đội Mỹ cũng hi vọng, kinh nghiệm này sẽ mang lại một cái nhìn bao quát hơn trong việc cải thiện và bảo vệ những công nghệ mạng mà họ đã chi hàng tỉ đô la để nâng cấp.

Thanh Trang (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)