“Mỹ đang lợi dụng Ukraine để hạ thấp Nga”

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/10 cho hay, Mỹ đang tiếp tục các nỗ lực lợi dụng tình hình ở Ukraine để “hạ thấp Moscow”.

“Chúng tôi sẽ làm mọi điều để bình ổn tình hình ở Ukraine. Nga sẽ không dừng lại các nỗ lực đó. Tuy nhiên, việc bình ổn ở Ukraine lại không phải là mục đích chính của người Mỹ. Họ coi Kiev như một chất kích thích trong mối quan hệ giữa Nga và châu Âu nhằm mục đích hạ thấp Moscow”, Ngoại trưởng Lavrov nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ông nói rằng, “tất cả những nỗ lực mà họ làm ở Ukraine chỉ là ảo tưởng mà thôi”. Trước đó vào ngày 19/10, ông nói rằng, mối quan hệ Nga-Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Ukraine, ở đó một số khía cạnh của mối quan hệ đã ở tình trạng bế tắc.
Ông Lavrov lưu ý rằng, Washington sẵn sàng giải quyết các vấn đề tồn tại, nhưng cách tiếp cận vấn đề của người Mỹ lại chỉ phục vụ cho mục đích riêng của họ.
Tuy nhiên, hai nước vẫn đang duy trì hợp tác với nhau ở một loạt các vấn đề toàn cầu như Trung Đông, chương trình hạt nhân Iran.
Thanh Nga (tyheo Ria Novosti)

Bình luận(2)

Minh Hiền

sam le

Nước Nga đừng lo sợ mất uy với thế giới. Nhờ thông tin đa chiều,mọi người dễ dàng đánh giá sự việc tương đối trung thực..."thiệt vàng sợ chi lửa"

Minh Hiền

Cao Nam

Thế giới đa chiều và công nghệ thông tin như hiện nay thật khó có thể dựng chuyện để hạ uy tín của nhau, trừ khi chính ta làm điều gì đó sai trái, thiếu chuẩn mực chung.