Mỹ có bằng chứng Nga nã đạn pháo sang Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu với báo giới rằng, Washington nắm trong tay bằng chứng Nga bắn đạn pháo vào lãnh thổ Ukraine.

Theo đó, trong buổi họp báo trưa ngày 24/7, bà Marie Harf còn cáo buộc, Moscow còn đang lên kế hoạch triển khai thêm nhiều hỏa lực mạnh mẽ hơn cho những người biểu tình đòi ly khai ở đông Ukraine.
Một trạm kiểm soát của Nga nằm ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine đã bị thiệt hại sau đợt pháo kích của Ukraine. (Ảnh minh họa)
“Chúng tôi có các bằng chứng mới về việc người Nga có ý định gửi thêm nhiều loại pháo phản lực phóng loạt hạng nặng và có sức mạnh hơn cho các lực lượng ly khai ở Ukraine. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các chứng cứ cho thấy, Nga đang nã đạn pháo từ bên trong lãnh thổ của họ để tấn công các vị trí của quân đội Ukraine”, bà Marie Harf nói.
Bà Harf cho hay, thông tin trên được lấy ra từ các báo cáo tình báo nhưng không đưa ra chi tiết cụ thể.
Động thái này xảy ra khi mà Moscow đang cáo buộc Washington đang cố gắng ngụy tạo chứng cứ về việc các lực lượng ly khai ở đông Ukraine ra tay bắn hạ máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH17 xảy ra ngày 17/7.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov phản bác rằng, các cáo buộc của Washington về việc quân ly khai đông Ukraine bắn hạ máy bay MH17 “chủ yếu dựa vào các thông tin trên mạng xã hội” và xa rời với thực tế.
Trước đó, Nga nhiều lần lên tiếng chỉ trích về các vụ bắn pháo của quân đội Ukraine sang phía Nga, khiến 1 dân thường Nga thiệt mạng và nhiều nhà cửa hư hởng.
Thanh Nga (theo Tele)

Bình luận(0)