Mỹ: 6 máy bay chiến đấu Nga xâm phạm ADIZ

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, 6 chiến đấu cơ Nga đã xâm phạm Vùng Nhận dạng phòng không (AIDZ) của Mỹ ở khu vực bờ biển Alaska.

Theo đó, vào ngày 18/9, các máy bay ném bom này đã thâm nhập vào bờ biển Alsaka khoảng 55 hải lý và khoảng 40 hải lý cách bờ biển Canada, Đại úy Jeff Davis - Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết.
Ảnh minh họa.
Tuyên bố trên của NORAD đưa ra thông tin chi tiết hơn về vụ xâm nhập này. Lúc đó, 2 chiến đấu cơ F-22 của Mỹ đã được triển khai làm nhiệm vụ đánh chặn 6 máy bay chiến đấu cơ Nga, bao gồm 2 máy bay tiếp nhiên liệu IL-78, 2 MiG 31 và 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Bear.
Sau đó, các máy bay đã rời khỏi vùng trên mà không xảy ra bất cứ sự cố nào cả.
Tuyên bố trên còn cung cấp tin rằng, các máy bay ném bom Tu-95 Bear cũng bị hai chiến đấu cơ CF-18 của Canada đánh chặn ở Biển Beaufort.
Mặc dù các chiến đấu cơ Nga trước đây đã tiến vào khu vực phía tây Alaska và ADIZ của Canada, nhưng đây “là lần đầu tiên trong một thời gian dài” các máy bay Nga vượt qua khu vực này, một quan chức quốc phòng Mỹ đề nghị giấu tên cho hay. NORAD thống kê, họ đã đánh chặn 50 máy bay Nga trong 5 năm qua.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)