Mục sở thị chiến tuyến vùng ngoại ô thành phố Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Các phóng viên LifeNews đã tới thị sát vùng chiến tuyến vùng ngoại ô thành phố Debaltsevo, miền đông Ukraine.

Gần đây, các đơn vị dân quân ly khai của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) ngày đêm cố thủ ở khu vực rìa phía đông bắc thành phố trên với mục đích đẩy lực lượng quân chính phủ ra khỏi khu vực này.
Muc so thi chien tuyen vung ngoai o thanh pho Debaltsevo
 Một dân quân ly khai miền đông Ukraine đang hướng dẫn cho đội phóng viên LifeNews khu vực chiến tuyến ngoại ô thành phố Debaltsevo.
Để tăng cường sức mạnh của mình, dân quân đang gắng sức củng cố các vị trí cũng như tập luyện chiến đấu trong thời gian đóng quân ở ngôi làng Niznaya Vergulevka thuộc vùng ngoại ô Debaltsevo, vùng nằm giáp ranh giữa DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR). Chỉ cách ngôi làng này tầm 3 km, chính là điểm nóng trong cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine trong những ngày qua, thành phố Debaltsevo.
Hồi mùa hè năm ngoái, thành phố này đã được Quân đội chính phủ Ukraine dùng làm bàn đạp để tiến hành các cuộc tấn công chống lại ly khai.
Trong thời gian lệnh ngừng bắn được áp dụng ở miền đông Ukraine quanh thành phố Debaltsevo, quân đội đã dựng nhiều hàng rào quân sự cũng như triển khai hàng loạt pháo hạng nặng và binh lính tới đây.
Trong một diễn biến mới, Phó Chỉ huy lực lượng dân quân DPR, ông Eduard Basurin tiết lộ với hãng thông tấn Interfax rằng, khoảng 10.000 lính Ukraine đang đồn trú ở khu vực thành phố Debaltsevo này.
Sau đây là video do phóng viên LifeNews thực hiện quay chuyến thị sát vùng chiến tuyến ngoại ô Debaltsevo:
Thanh Nga

Bình luận(0)