Máy bay Su-24 bị bắn rơi: Cứu được một phi công

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Nga tại Pháp, ông Alexandre Orlov cho biết, quân đội Syria đã cứu được một phi công trong vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Europe 1 hôm 25/11, Đại sứ Nga tại Pháp, ông Alexandre Orlov xác nhận rằng, một trong hai viên phi công trong vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi còn sống sót và sẽ được đưa trở về căn cứ không quân Nga ở Syria.
May bay Su-24 bi ban roi: Cuu duoc mot phi cong
Viên phi công (tay trái, khoanh đỏ) được cho là đã may mắn thoát chết trong vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
“Một phi công trên chiếc Su-24 bị bắn hạ đã bị thương trong lúc đang nhảy dù tiếp đất và chết bởi các tên phiến quân thánh chiến trong khi phi công còn lại đã may mắn trốn thoát. Theo thông tin mới nhất, quân đội Syria đã tìm thấy anh này và đang đưa người phi công này trở lại căn cứ không quân Nga ở Syria”, Đại sứ Orlov nói.
Trước đó, hôm 24/11, hai chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 Nga đang trên đường làm nhiệm vụ oanh kích các mục tiêu IS.
Ankara tố rằng, chiếc máy bay Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 17 giây trong khi phía Moscow khẳng định, chiếc Su-24 chưa hề ra khỏi không phận Syria.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)