Máy bay Singapore rơi tự do, hành khách hú vía

Google News

(Kiến Thức) - Hành khách đã bị một phen hú vía khi chiếc máy bay Singapore rơi tự do 4 cây số do cả hai động cơ đột ngột chết máy giữa không trung.

Tuyên bố của hãng hàng không Singapore Airlines đưa ra ngày 27/5 cho biết, một máy bay Singapore rơi tự do 4 km vào ngày 23/5.
May bay Singapore roi tu do, hanh khach hu via
 Một máy bay hãng Singapore Airlines. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, máy bay Airbus A330-300 đang chuyên chở 182 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn trong chuyến hành trình bay từ Singapore tới Thượng Hải. Bay được chừng 3,5 tiếng, cả hai động cơ đột ngột chết máy khi phi cơ trên di chuyển ở vùng có thời tiết xấu. “Các phi công nhanh chóng thực hiện theo các thao tác nghiệp vụ để khôi phục hoạt động của các động cơ này”, trích tuyên bố trên.
Trong khi đó, dữ liệu từ trang FlightRadar24.com và một báo cáo đăng trên báo Aviation Herald cho biết, phi cơ thương mại của Singapore đang di chuyển ở độ cao 11,9 km và cách Hồng Kông khoảng 260 km thì cả hai động cơ Rolls-Royce Trent 772 đột ngột ngừng hoạt động.
Máy bay này liền rơi tự do 4km, xuống độ cao 7,8km trước khi động cơ hoạt động trở lại. 1h40 phút sau, chuyên cơ hạ cánh an toàn ở Thượng Hải.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)