Máy bay chở 154 khách trúng đạn ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay dân dụng chở 154 hành khách từ Dubai đã bị bắn trong lúc hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Baghdad, Iraq.

Trong cuộc trao đổi với hãng thông tấn Reuters, một quan chức hàng không và một quan chức an ninh cho biết, 2 hành khách đã bị thương nhẹ khi 3 hay 4 viên đạn bắn trúng thân máy bay dân dụng này vào tối ngày 26/1.
Tuy nhiên, hai người này nói rằng, các nhà chức trách chưa xác định được nguồn gốc của các phát đạn đó.
May bay cho 154 khach trung dan o Iraq
Một máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Flydubai.

"Sau khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Baghdad (BGW) ngày 26/1/2015, chúng tôi phát hiện một phần hư hại ở trên thân máy bay mang số hiệu FZ215 do trúng đạn của súng cỡ nhỏ", phát ngôn viên Hãng hàng không giá rẻ Flydubai, đơn vị điều hành máy bay gặp nạn này cho biết. Người phát ngôn này đã bác bỏ thông tin về việc một số hành khách bị thương và nói rằng, một cuộc điều tra đang diễn ra.
Sau sự cố này, Cơ quan Hàng không Dân dụng Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất đã chỉ đạo một loạt các hãng hàng không như Flydubai, Emirates Airlines, Air Arabia ngừng các chuyến bay tới thủ đô Baghdad. Ngoài ra, một quan chức hàng không cho biết, chính quyền Iraq đã tạm thời đóng cửa không phận vào ngày 26/1 sau vụ việc đó. Cho tới sáng ngày 27/1, hầu hết các chuyến bay đều được nối lại hoạt động ở nơi đây.
Còn nhớ, vào ngày 17/7/2014, thế giới bàng hoàng trước thông tin máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ ở vùng chiến sự miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng. Đến nay, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang là tâm điểm tranh cãi giữa các bên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)