Máy bay Algeria bị sét đánh và cháy trước khi rơi

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm người chăn gia súc tại Mali chứng kiến cảnh máy bay AH5017 của hãng hàng không Air Algeria bị sét đánh và cháy trước khi rơi xuống đất.

Các quan chức địa phương ở Gossi cho biết, vụ rơi máy bay MD83 của Air Algerie được một nhóm người chăn gia súc chứng kiến.
"Những người chăn gia súc đang ở gần đó và chứng kiến chiếc máy bay rơi. Đã có một cơn bão và chiếc máy bay đã bị sét đánh. Họ nói nó bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất”, hãng tin Reuters ngày 24/7 dẫn lời ông Louis Berthaud, một quan chức thị trấn Gossi, miền trung Mali đưa tin.
 Máy bay AH5017.
Máy bay MD-83 (chuyến bay AH5017) của hãng Swiftair, do Air Algerie thuê và vận hành, hôm 24/7 đã mất tích sau khoảng 50 phút khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeira.
Xác chiếc máy bay đã được phát hiện tại Mali gần biên giới với Burkina Faso, tướng Gilbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso cho biết.
Tướng Diendere, nhân sự của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, thông báo các điều tra viên đã kiểm tra xác máy bay gần làng Boulikessi, Mali cách biên giới Mali-Burkina Faso 50 km về phía bắc, theo Reuters.
Các quan chức Pháp sau đó lên tiếng cho biết khả năng máy bay bị tấn công từ mặt đất rất khó xảy ra và cho rằng, nguyên nhân của tai nạn có thể là thời tiết xấu cũng như lỗi kỹ thuật.
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Quân đội Pháp đã được gửi đến để bảo vệ hiện trường vụ rơi máy bay. Cũng theo tuyên bố của Tổng thống Pháp, không có ai sống sót sau vụ rơi máy bay và 1 hộp đen đã được tìm thấy.
Ngô Trang

Bình luận(0)