Mạng xã hội: Con tin tuột khỏi tay kẻ khủng bố Sydney

Google News

(Kiến Thức) - Tay súng Man Haron Monis trong vụ bắt cóc Australia đã không thể khống chế được một con tin đặc biệt, đó chính là … phương tiện truyền thông.

Theo đó, sau khi phương tiện truyền thông (gồm báo in và báo hình) không đăng tải chi tiết các cuộc điện thoại mà tay súng Man Haron Monis bắt các con tin làm, hắn liền bật Facebook và Youtube lên. Tiếp sau đó, tên Monis bắt các con tin mở tài khoản các nhân của họ rồi viết các yêu sách của hắn lên đó.
Các con tin nhanh chóng chạy ra ngoài khi cảnh sát ập vào quán cà phê Lindt.
Như chúng ta đã biết, tay giáo sĩ người gốc Iran này đưa ra 2 yêu cầu với cảnh sát, đó là nói chuyện với Thủ tướng Tony Abbott và đòi lá cờ Nhà nước Hồi giáo (IS). Đặc biệt, thông qua các phương tiện truyền thông xã hội này, hắn còn tuyên bố rằng, hắn đã gài bom trong thành phố Sydney.
Tuy nhiên, các yêu sách đó đã không được phát tán trên mạng Internet như mong muốn của tên bắt cóc. Bởi lẽ, các công ty truyền thông xã hội đã chủ động liên lạc với cảnh sát Australia để ngăn chặn các dòng status đó xuất hiện trên mạng. 
Chưa kể, cộng đồng cư dân mạng đã tự kiểm duyệt các thông tin đó và họ đã không cổ súy cho việc phát tán các tuyên bố trên của tên Man Hanor Monis.
“Đó là một tình huống khá mới mẻ đối với chúng tôi”, một nguồn tin làm việc ở công ty truyền thông xã hội xin đề nghị giấu tên tiết lộ.
Giới cảnh sát Australia đã tiêu diệt tên Monis khi họ xông vào quán cà phê Lindt vào sáng sớm ngày 16/12 để giải cứu con tin sau 16 giờ đồng hồ bị khống chế. Cảnh sát cũng đang điều tra xem hai con tin thiệt mạng có phải do Monis ra tay hay bị thương trong loạt đọ súng lúc họ xông vào quán.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)