Malaysia xác nhận mảnh vỡ tìm thấy là của Boeing 777

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Malaysia ngày 2/8 chính thức xác nhận rằng, mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương là của máy bay Boeing 777.

Trong một tuyên bố, chính phủ Malaysia chính thức xác nhận, mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7 là một phần của chiếc Boeing 777.
“Chúng tôi biết, mảnh cánh phụ được chính thức xác định là một phần của chiếc Boeing 777. Điều này được kiểm chứng bởi nhà chức trách Pháp, nhà sản xuất máy bay Boeing, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và nhóm chuyên gia của Malaysia”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói trong một tuyên bố.
Malaysia xac nhan manh vo tim thay la cua Boeing 777
Các cảnh sát khiêng mảnh vỡ nghi của máy bay số hiệu MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7.
Cùng với đó, chính quyền Malaysia cũng kêu gọi giới chức trách gần đảo Reunion giúp đỡ tìm kiếm các mảnh vỡ khác có thể trôi dạt lên đảo này.
Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman cho hãng thông tấn AP hay, mảnh vỡ thứ hai thấy ở một bờ biển gần thị trấn Saint Denis vào sáng 2/8 không phải là một bộ phận máy bay nào.
Ông Rahman nói: “Tôi là một thành viên đứng đầu nhóm điều tra liên quan tới việc phân tích mảnh cánh phụ. Tôi cũng đọc thông tin trên các báo viết rằng, mảnh vỡ thứ hai có thể là một cánh cửa máy bay. Tuy nhiên, tôi cùng các thành viên khác đã kiểm tra. Nó chỉ là một cái thang dùng cho gia đình”.
Thanh Nga (theo AP, Reuters)

Bình luận(0)