Ly khai Ukraine dùng bầu cử che mắt cuộc tổng tấn công?

Google News

(Kiến Thức) - Tình báo Ukraine cho biết, lực lượng ly khai đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu vào các khu vực họ kiểm soát ngày 2/11.

“Các cơ quan tình báo của chúng tôi có bằng chứng cho thấy, những phần tử nổi dậy chuẩn bị tiến hành các đợt tấn công khiêu khích ở các khu vực chúng kiểm soát, ban đầu là ở thành phố Donetsk và các vùng lân cận vào ngày 2/11”, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko nói trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 29/10.
 Các dân quân tự vệ ly khai Ukraine.
Ngoài ra, tình báo Kiev cũng có bằng chứng rằng, các dân quân ly khai đang dán những ký hiệu và biểu tượng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Lực lượng vũ trang trên xe tăng của họ. “Chẳng những vậy, chúng còn mặc đồng phục của Vệ binh Quốc gia. Chừng hơn 3.000 bộ quân phục đã được phân phát cho các thành viên của lực lượng này”, vị này tiếp lời mình.
Cuối cùng, ông Lysenko đưa ra lời cảnh báo đối với những người dân có ý định đi bầu cử vào ngày 2/11. “Chúng tôi muốn đưa ra lời cảnh báo cho những người dân có ý định tham gia cuộc bầu cử ngày 2/11 rằng, tính mạng của họ có thể sẽ bị nguy hiểm. Dân quân tự vệ thân Nga khả năng sẽ tiến hành các hành động khủng bố ở các điểm bỏ phiếu đó vào thời điểm đó”, ông Lysenko nhấn mạnh.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

“Chúng tôi muốn đưa ra lời cảnh báo cho những người dân có ý định tham gia cuộc bầu cử ngày 2/11 rằng, tính mạng của họ có thể sẽ bị nguy hiểm. Dân quân tự vệ thân Nga khả năng sẽ tiến hành các hành động khủng bố ở các điểm bỏ phiếu đó vào thời điểm đó”, ông Lysenko nhấn mạnh." Thật không còn có gì bỉ ổi hơn cách phát ngôn này

Minh Hiền

truong Khac Vy

Đúng lá sự bịa đặt mang màu sắc kích động nhân dân miền Đông để họ không dám đ bầu cử giống như những gì họ nói tính báo Nga đang chuẩn bị khủng bố cuộc bầu cử ở Kiev. Đúng là giọng lưỡi học được từ bọn quan thầy CIA.