Ly khai Ukraine chiếm giữ thêm nhiều vùng dân cư

Google News

(Kiến Thức) - Nội các Ukraine đã mở rộng danh sách các vùng dân cư ở miền đông nước này đã rơi vào tay quân ly khai miền đông.

Theo đó, vào ngày 22/1, các hãng tin Ukraine đã dẫn lại thông tin trên từ Phó Thủ tướng Ukraine Gennadiy Zubko.
Ly khai Ukraine chiem giu them nhieu vung dan cu
Nhà dân ở Peski, miền đông Ukraine bị hư hại nặng nề trong một cuộc nã pháo.
"3 khu dân cư, gồm Yasinovataya, Peski và Avdeevka, đã được đưa thêm vào danh sách các vùng mà Kiev mất quyền kiểm soát hoàn toàn hoặc một phần. Động thái trên được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk", Phó Thủ tướng Zubko cho hay.
Trước đó, vào ngày 7/12/2014, nội các Kiev đã ra chỉ thị yêu cầu các bộ, ban ngành liên quan lập danh sách các vùng dân cư ở miền đông không còn nằm dưới sự quản lý của Ukraine để ngừng cung cấp tài chính cho các cơ quan nhà nước đóng ở đó.
Danh sách này bao gồm các thành phố Donetsk, Dokuchaevsk, Gorlovka và một vài vùng ở tình Donetsk.
Đáng lưu ý, động thái này diễn ra trong bối cảnh lực lượng quân đội chính phủ Ukraine đã lần lượt rút lui khỏi sân bay Donetsk sau 242 ngày cố thủ nơi đó. Phó Chỉ huy Lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Eduard Basurin cho hay, tổng cộng 597 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ trong khuôn viên sân bay Donetsk và vùng phụ cận Peski.
Chưa kể, họ còn tìm thấy một loạt các vũ khí quân sự do Mỹ sản xuất cùng thi thể lính đánh thuê nước ngoài nằm dưới đống đổ nát trong sân bay.
Thanh Nga

Bình luận(0)