Ly khai Ukraine bắt đầu tấn công các vùng quanh Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chiến dịch chống khủng bố của Ukraine cho biết, dân quân ly khai bắt đầu tấn công vào các thị trấn xa xôi quanh thành phố Mariupol.

"Các dân quân ly khai đang tiến hành đợt bắn pháo ác liệt vào các vị trí của lực lượng Ukraine quanh Mariupol", Phát ngôn viên chiến dịch chống khủng bố (hay còn gọi là chiến dịch ATO), ông Andriy Lysenko, nói.
Ly khai Ukraine bat dau tan cong cac vung quanh Mariupol
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, ông Lysenko cho hay, các cuộc tấn công pháo kích đó không thể được coi là cuộc tấn công vào thành phố cảng Mariupol. Ông này cho rằng, ly khai vẫn chưa có năng lực để tiến hành đợt tấn công kiểu vậy.
Trước đó, đại diện Tiểu đoàn tiễu phạt đặc biệt Kyiv-1 thuộc Bộ Nội vụ Ukraine, ông Yevhen Deidei, đã viết lên tường Facebook cá nhân rằng, các dân quân ly khai khởi động một cuộc tấn công vào các vùng ngoại ô thành phố Mariupol bằng các xe tăng.
Theo ông Deidei, sau khi người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Aleksandr Zakharchenko thông báo kế hoạch chiếm giữ Mariupol, lực lượng dân quân của nước cộng hòa tự xưng này liền bắt đầu cuộc tấn công bằng xe tăng vào các khu vực xung quanh thành phố cảng miền nam trên.
Cụ thể, trong cuộc họp báo ngày 23/1, ông Zakharchenko tuyên bố rằng, lực lượng của họ có khả năng khởi động các cuộc tấn công vào lực lượng quân chính phủ Ukraine trên 3 mặt trận khác nhau. Và, theo phát biểu của lãnh đạo DPR, họ còn lên ý định chiếm toàn bộ tỉnh Donetsk.
Ông Zakharchenko tuyên bố họ không còn mong muốn tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Kiev và đe dọa mở cuộc phản công quy mô lớn vào lực lượng quân chính phủ.
Thanh Nga

Bình luận(0)