Ly khai Ukraine bắt đầu rút quân theo thỏa thuận Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay, họ bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng theo Bản Ghi nhớ Minsk.

“Chúng tôi đang thực hiện theo các điều khoản của thỏa thuận và đang rút pháo hạng nặng ra khỏi đường ranh giới của. Chúng tôi không giống như Kiev”, Thủ tướng DPR Vladimir Kononov ngày 22/9 nói cho phóng viên biết.
Ngày 22/9, Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine (NSDC) Andriy Lysenko cho hay, lực lượng Kiev bắt đầu công tác chuẩn bị rút các vũ khí hạng nặng ở những vị trí ngoài tiền tuyến.
 Các dân quân tự vệ đi tới xe quân sự đỗ ở một tòa nhà dân cư.
“Quân đội và các đơn vị thực thi pháp luật bắt đầu chuẩn bị cho việc thực hiện các thỏa thuận đạt được ở Minsk. Đặc biệt, chúng tôi chuẩn bị rút vũ khí hạng nặng 15 km ra khỏi các vùng dân cư”, ông Lysenko nói.
Ông giải thích rằng, trang thiết bị hạng nặng sẽ được di chuyển tới “các khu vực khác” trong khi đó lực lượng chính phủ vẫn đóng chốt ở đó.
Nhóm Tiếp xúc về tình hình khủng hoảng Ukraine ngày 20/9 đã phê chuẩn một biên bản ghi nhớ, qua đó vạch ra các điều khoản để các bên thực hiện cam kết ngừng bắn được ghi rõ trong Nghị định thư Minsk ngày 5/9.
Biên bản ghi nhớ 5 điểm đặc biệt cấm sử dụng tất cả các loại trang thiết bị quân sự. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) được giao trọng trách giám sát việc hai bên thực hiện biên bản ghi nhớ.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Petro

Bao giờ bên Ukraine mới rút?