Ly khai tấn công Quân đội Ukraine theo 4 hướng

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) cho biết, ly khai tấn công vào các vị trí của quân chính phủ theo 4 hướng.

Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Thông tin thuộc trực thuộc NSDC, ông Vladimir Field đã công bố tin tức trên. Theo đó, số lượng các vụ tấn công trong những ngày gần đây vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, cường độ của vụ bắn pháo có khác nhau đôi chút theo những hướng khác nhau.
Cụ thể, theo hướng Debaltsevskom, các dân quân tự vệ liên tiếp tấn công vào vị trí của lực lượng chính phủ cắm chốt ở Debaltsevo, Orlov-Ivanovka, Elenovka Olhovatka và Uglegorsk bằng pháo phản lực phóng loạt Grad.
 Ảnh minh họa.
“Quân chúng ta đã phản công. Theo thông tin chúng tôi có được, quân ly khai đã thất bại đáng kể. Chúng buộc phải liên tục thay đổi vị trí”, ông Field nói.
Trong khi đó, theo hướng Donetsk, ly khai sử dụng súng vối, hệ thống tên lửa chống máy bay và rocket bắn phá vào các cứ điểm của quân Kiev gần thị trấn Avdeevka, Krasnogorovka, Experienced và Nevelsk. Còn sân bay Donetsk vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của các binh sĩ và tình nguyện viên Ukraine.
Còn theo hướng Lugansk, từ trên núi Veselaya, phe ly khai nã pháo phản lực phóng loạt Grad về trạm chỉ huy và chòi canh gác của lực lượng Ukraine ở vùng ngoại ô Schaste.
Cuối cùng, theo hướng Mariupol, tình hình nhìn chung yên ắng hơn. Các cuộc đụng độ vũ trang ở khu vực bên ngoài vùng chiến sự cũng được ghi nhận
Ngoài ra, vào ngày 23/11, ông Field còn cho biết, vào hồi 17h40 (theo giờ địa phương) tại trạm kiểm soát Chalinka, các quân nhân Ukraine đã phát hiện 2 máy bay không người lái (UAV) di chuyển từ phía Crimea ở độ cao 1 km.
Thanh Nga

Bình luận(0)