Ly khai miền đông Ukraine muốn sở hữu cả tỉnh Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho rằng, mọi vùng đất trong ranh giới tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine phải thuộc về phe ly khai.

Lực lượng Tự vệ Donetsk sẽ giải phóng khu vực ngoại ô làng Yelenovka của quận Volnovakha, tỉnh Donetsk khỏi các lực lượng chính phủ Ukraine vào cuối tháng 11. Tuyên bố này được Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Aleksander Zakharchenko đưa ra ngày 23/10.
"Đây là mảnh đất của chúng ta, thành phố của chúng ta. Tôi hi vọng vào cuối tháng 11, DPR có thể tiến vào vùng đất này",  ông Aleksander Zakharchenko hứa hẹn trong cuộc phóng vấn với kênh TV của DPR. 
 Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk Aleksander Zakharchenko.
Ông Aleksander Zakharchenko cho rằng mọi lãnh thổ của tỉnh Donetsk phải thuộc về DPR: "Tôi cho rằng lãnh thổ đó thuộc về DPR và chúng ta phải lấy lại vùng lãnh thổ đó bằng mọi cách. Chúng ta có thể sử dụng vũ lực, chính trị hoặc các cách thức hòa bình khác. Chúng ta muốn lấy lại mảnh đất đó mà không đổ máu nhưng nó còn tùy thuộc vào tình hình".
Cũng trong ngày 23/10, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) ngày 23/10 cho biết, họ đang lên kế hoạch giành lại một loạt các thành phố như Slavyansk, Kramatorsk và Mariupol.
Hồi đầu tuần này, ông Zakharchenko nhấn mạnh rằng, vụ bắn pháo hạng nặng vào nhà máy quốc phòng ở thành phố Donetsk đã làm gián đoạn quá trình đàm phán giữa Kiev và DPR. “Sẽ chẳng có cuộc đàm phán nào nữa cả. Chúng tôi tất nhiên sẽ không ngồi cùng bàn với Kiev nữa”, ông nói.
Song Tử

Bình luận(0)